Tượng đá linh thiêng - Jizo

Tượng đá Jizo ở Nhật Bản thường xuất hiện nhiều nhất trên các sườn núi cằn cỗi của vùng núi lửa Chausudake, quận Tochigi với hàng trăm bức gần nhau trông như đội quân vừa ma quái, vừa kỳ bí.


Những bức tượng Jizo bằng đá được xem là vị thần cứu tinh trong tín ngưỡng, tôn giáo của người Nhật Bản. Tượng Jizo được tạc từ những hòn đá núi lửa đen ở Chausudake kết hợp với vùng sườn núi hoang vu và khung cảnh âm u, huyền bí khiến khiến cho chúng trở nên đáng sợ, biến vùng núi lửa Chausudake trở thành “vùng đất linh hồn”.


Tại đất nước Mặt trời mọc Jizo được coi là vị cứu tinh xoa dịu những đau khổ mà con người phải gánh chịu khi xuống địa ngục, và đáp lại lời cầu nguyện sức khỏe cũng như thành công cho những người đang sống. Jizo theo tiếng Nhật là Jizo Bosatsu, Ngài còn được biết đến với cái tên như O-Jizo-Sama hoặc Jizo-san, được coi là người bảo trợ cho trẻ em, phụ nữ có thai, lính cứu hỏa, du khách, người hành hương và những bào thai bị sẩy hoặc bị phá.


Thần Jizo đặc biệt quan trọng với trẻ em và phụ nữ mang thai hầu hết các bức tượng Jizo được trang trí bằng quần áo hay yếm của trẻ em. Những gia đình có trẻ đã chết thường đem đồ chơi và quần áo của chúng đặt bên cạnh các bức tượng để cầu xin thần Jizo bảo vệ cho linh hồn chúng.


Share on Google Plus
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét